CHỐNG THẤM QUAN TRỌNG THẾ NÀO?

– Khi xây nhà mới nhiều chủ nhà vẫn rất ít quan tâm đến việc chống thấm mà chờ đến lúc “thấm” mới “chống”, đây là một sai lầm. Vì theo các kỹ sư xây dựng: Dịch vụ chống thấm hiệu quả phải tiến hành ngay trong quá trình xây dựng là tốt nhất.

– Vậy chống thấm như thế nào cho đúng

– Nếu gia chủ quan tâm đến vấn đề này, thì bài viết này là dành cho bạn.

– Sau đây, xây dựng Tài Phát sẽ trình bày cho gia chủ phương pháp xử lý chống thấm ngay từ bước đầu tiên, hiệu quả lâu dài.

– Trong bài viết này, chúng tôi chỉ hướng đến những công trình dân dụng cơ bản như nhà phố, biệt thự, các công trình dân dụng khác…. Vì đối với những công trình đặc biệt như: Sàn mái vượt nhịp, hồ bơi, bể nước mái… sẽ được sử dụng vật liệu chuyên dụng khác và phải được kiểm nghiệm chặt chẽ.

  1. VẬT LIỆU CHỐNG THẤM

– Trên thị trường có rất nhiêu loại vật liệu chống thấm, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu và khuyên gia chủ nên dùng loại nào tốt nhất vì với kinh nghiệm hơn 12 năm xây dựng các công trình chưa xảy ra thấm.

Chống thấm bằng Kova: loại này dùng khá phổ biến nhất trong các công trình dân dụng nhà ở và cũng có hiệu quả tốt, giá thành phải chăng. Chúng tôi khuyến kích gia chủ ưu tiên sử dụng loại này ở mức độ 2.

Chống thấm bằng Kova

Chống thấm bằng Sika: Loại này dùng trong những công trình lớn vì chi phí rất cao nhưng hiệu quả và độ bền rất lâu. Chúng tôi luôn sử dụng sản phẩm này để chống thấm trong các công trình mà chúng tôi thực hiện dù cho giá sản phẩm cao. Kiến nghị gia chủ ưu tiên sử dụng ở mức độ 1 (ưu tiên nhất).

Chống thấm bằng Sika

2. QUY TRÌNH CHỐNG THẤM

– Bên cạnh vật liệu sử dụng thì quy trình chống thấm luôn là bước quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng chống thấm công trình.

– Sau đầy chúng tôi hướng dẫn cho gia chủ cách chống thấm để không lâm vào cảnh “thấm” mới “chống”

Bước 1: Dọn vệ sinh sạch sẽ mặt bằng cần chống thấm.

Dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực trước khi chống thấm

Bước 2: Tiến hành pha chế vật liệu chống thấm. Tùy theo vật liệu mà bạn cần pha chế đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Bước 3: Tiến hành lăn chống thấm. Bạn có thể sử dụng cọ hoặc lulo để lăn đều trên bề mặt cần chống thấm.

Tiến hành chống thấm – Chống thấm chân tường tối tiểu 20cm

Lưu ý quan trọng mà các bạn cần quan tâm nhưng thường xuyên bị bỏ qua: Đối với bất kỳ khu vực chống thấm nào, bạn cần phải tiến hành chống thấm lên cả chân tường tối tiểu 20cm, để không bị thấm ngược lên tường. (hình minh họa trên).

3. Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cho gia chủ phương thức chống thấm tuyệt đối với căn nhà của mình để không xảy ra trường hợp “thấm” mới “chống”.

– Chúc gia chủ có căn nhà như ý.

  • Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin của Xây Dựng Tài Phát qua fanpage: https://www.facebook.com/xdtaiphat
  • Hoặc gọi trực tiếp vào Hotline/Zalo: 0982147679 để được tư vấn rõ hơn